Tiên phong chủ lực kiến tạo xã hội số

Viettel tiên phong xây dựng các nền tảng số, là nơi mỗi thành viên trong xã hội cộng hưởng để cùng kiến tạo xã hội số.

Tìm hiểu thêm
Tiên phong chủ lực kiến tạo xã hội số
Viettel tiên phong xây dựng các nền tảng số, là nơi mỗi thành viên trong xã hội cộng hưởng để cùng kiến tạo xã hội số.
Tìm hiểu thêm
NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ SỐ TOÀN CẦU

Hiện diện tại 11 quốc gia và vùng lãnh thổ, dịch vụ số do Viettel cung cấp phục vụ tập khách hàng hơn 270 triệu dân trên toàn thế giới từ Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ.

Bitel

BITEL - TẠI PERU

BITEL lấy ý tưởng từ hai màu trên lá cờ Peru và cách nói quen thuộc của người Peru khi hô hào nhau chung tay tham gia vào những sự kiện quốc gia dân tộc. Bi còn có nghĩa là hai.

QUY MÔ QUỐC GIA

  • Nhân sự: > 1.500 lao động chính thức
  • Diện tích: ~ 1,3 nghìn km²
  • Dân số: ~ 32 triệu người

THỊ PHẦN

# 4 về thị phần di động đạt 16,6% thị phần

# 1 về hạ tầng mạng lưới với 10.500 trạm phát sóng (2G, 3G, 4G), 27.000 km cáp quang, phủ sóng 80% lãnh thổ.

DỊCH VỤ

  • Viễn thông: Di động, Internet băng rộng, Dịch vụ thuê kênh Leased Line
  • Dịch vụ số: Nội dung số.

GIẢI THƯỞNG

2016: Dự án xã hội của năm (Giải bạc) - Stevie Awards.

2017: Chiến dịch Marketing ấn tượng nhất (Giải bạc) - Stevie Awards.

2019: Sản phẩm viễn thông tốt nhất (Giải đồng) – Stevie Awards.

2021: Doanh nghiệp có nhiều phương pháp ứng phó COVID-19 – Stevie Awards.

Mytel

MYTEL - TẠI MYANMAR

Mytel là cái tên mang tính quốc tế khi sử dụng tiếng Anh - ngôn ngữ thứ hai được giảng dạy ở trường học, nhưng vẫn thể hiện được nét dân tộc khi kết hợp với "My" trong Myanmar và "Tel" trong "Telecom" để tạo ra thương hiệu viễn thông của người Myanmar. Mytel còn được hiểu là mạng di động của tôi, cho thấy sự tôn trọng, lắm nghe từng nhu cầu riêng biệt của khách hàng.

QUY MÔ QUỐC GIA

  • Nhân sự: > 1.900 lao động chính thức
  • Diện tích: > 676 nghìn km²
  • Dân số: ~ 51 triệu người

THỊ PHẦN

# 1 về thị phần với 32% thị phần.

# 1 về hạ tầng viễn thông với hơn gần 7.900 trạm phát sóng di động (2G, 3G, 4G); và gần 30.000km cáp quang (gấp đôi nhà mạng liền kề), phủ sóng 80% lãnh thổ Myanmar.

DỊCH VỤ

  • Viễn thông: Di động, Internet băng rộng, Dịch vụ thuê kênh Leased Line
  • Dịch vụ số: Ví điện tử MytelPay, Nội dung số, Giải pháp số cho doanh nghiệp (Hotline Doanh nghiệp; Tổng đài ảo; Cloud CRM; Brand name SMS; Hội nghị trực tuyến …), Giải pháp Chính phủ điện tử (Giải pháp Quản lý tiêu dùng điện nước…)

GIẢI THƯỞNG

2019: Chiến dịch Marketing của năm "Shake the amazing Campaign" – Stevie Awards.

2019: Chiến dịch Truyền thông của năm "Lễ ra mắt thương hiệu Mytel" – Stevie Awards.

2021: Công ty của năm - Stevie Awards.

2021: Chiến dịch marketing trên di động của năm "My Garawa Campaign" - Stevie Awards.

2021: Chiến dịch Marketing của năm "My Garawa Campaign" - Globee Awards.

2021: Company Responde of the year "Together We Fight Covid Campaign" - Globee Awards.

Lumitel

LUMITEL - TẠI CỘNG HÒA BURUNDI

Burundi là một đất nước còn nhiều khó khăn, tạo dựng tương lai tươi đẹp hơn cũng chính là đích đến mà người dân khao khát nhất. Do vậy, mạng Lumitel muốn trở thành người bạn đồng hành, cùng Burundi mang đến dịch vụ và cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân nơi đây. Lumitel mang ý nghĩa tỏa sáng, thắp sáng, thương hiệu thể hiện mong muốn hướng đến một tương lai tươi sáng, cuộc sống thịnh vượng. Tỏa sáng còn được ngầm hiểu về biểu tượng 3 ngôi sao trên quốc kì Burundi.

QUY MÔ QUỐC GIA

Nhân sự: > 300 lao động chính thức

Diện tích: > 25 nghìn km²

Dân số: > 11,8 triệu người

THỊ PHẦN

# 1 về thị phần di động đạt 56,1% thị phần.

# 1 về hạ tầng mạng lưới, với 1.100 trạm phát sóng (2G, 3G), 3.328 km cáp quang, phủ sóng 90% lãnh thổ Burundi.

DỊCH VỤ

  • Viễn thông: Di động, Internet băng rộng, Dịch vụ thuê kênh Leased Line
  • Dịch vụ số: ví điện tử Lumicash, Nội dung số (ứng dụng LumiTV, siêu ứng dụng LumiID,..), Hệ thống thương mại điện tử Lumimart; Hệ thống gọi xe trực tuyến LumiGo; Hệ thống xổ số điện tử LumilLotto; Giáỉ pháp số cho doanh nghiệp (Cloud Server, Cloud Camera,…); Giải pháp Chính phủ điện tử (Camera giám sát giao thông…)

GIẢI THƯỞNG

2016: Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tốt nhất thế giới tại các thị trường đang phát triển – WCA

2016: Doanh nghiệp phát triển nhanh nhất năm 2015 phạm vi Châu Á, Úc và New Zealand – Stevie Awards

2019: Công ty tăng trưởng nhanh nhất khu vực Trung đông và Châu Phi – Stevie Awards.

Unitel

UNITEL - TẠI LÀO

Uni có nghĩa là United, đoàn kết là một giá trị mà người dân Lào rất coi trọng. Chính vì vậy, Unitel muốn trở thành mạng viễn thông kết nối người dân Lào, để cùng nhau đem đến cuộc sống tốt đẹp hơn của người dân Lào.

QUY MÔ QUỐC GIA

  • Nhân sự: > 1.400 lao động chính thức
  • Diện tích: > 236 nghìn km²
  • Dân số: > 6.3 triệu người

THỊ PHẦN

# 1 về thị phần di động đạt 57,5% thị phần.

# 1 về hạ tầng mạng lưới với 7.100 trạm phát sóng (BTS 2G, 3G, 4G), 38.000 km cáp quang, đạt 95% vùng phủ sóng toàn Lào.

DỊCH VỤ

  • Viễn thông: Di động, Internet băng rộng, Dịch vụ thuê kênh Leased Line
  • Dịch vụ số: Ví điện tử U-Money, eSIM, Nội dung số (các dịch vụ tiện ích trên di động), Giải pháp số cho doanh nghiệp (Brand name SMS; Hotline doanh nghiệp…), Giải pháp Chính phủ điện tử, Giải pháp số cho Giáo dục, Y tế, Hành chính công (Hệ thống Quản lý Hộ tịch; Core banking; Học thi trực tuyến..)

GIẢI THƯỞNG

2012: Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tốt nhất thế giới tại các thị trường đang phát triển – WCA.

2012: 1 trong 5 nhà khai thác viễn thông xuất sắc nhất của khu vực Châu Á – WCA.

2015: Thương hiệu viễn thông hoạt động hiệu quả nhất ASEAN – Brand Finance.

2020: Đổi mới trong Sản phẩm - Dịch vụ tiêu dùng - Asia Pacific Stevie Awards.

2020: Đổi mới và phát triển Dịch vụ chính phủ Điện tử – Asia Pacific Stevie Awards.

2020: Sản phẩm/dịch vụ CNTT tốt nhất cho ngành Tài chính, Ngân hàng và Bảo hiểm - IT World Awards.

2020: Sản phẩm và dịch vụ CNTT tốt nhất dành cho Chính phủ” – IT World Awards.

2021: Doanh nghiệp Công nghệ Sáng tạo của năm - Stevie Awards.

Movitel

MOVITEL - TẠI MOZAMBIQUE

Movitel cấu thành từ “movement” và “telecom” – hàm ý tới một công ty viễn thông luôn vận động, tiến lên phía trước cùng đưa mọi người dân Mozmbique hướng về phiá trước, vươn tới tương lai tươi sáng.

QUY MÔ QUỐC GIA

  • Nhân sự: > 1.400 lao động chính thức
  • Diện tích: ~785 nghìn km²
  • Dân số: > 31 triệu người

THỊ PHẦN

# 2 về thị phần di động đạt 41% thị phần.

# 1 về hạ tầng mạng lưới, với 3.300 trạm phát sóng (2G, 3G, 4G), 30.000 km cáp quang, đạt 97% vùng phủ sóng toàn Mozambique.

DỊCH VỤ

Viễn thông: Di động, Internet băng rộng, Dịch vụ thuê kênh Leased Line

Dịch vụ số: Ví điện tử eMola, Nội dung số, Giải pháp số cho doanh nghiệp (Hotline Doanh nghiệp, Brand name SMS…)

GIẢI THƯỞNG

2013: Doanh nghiệp dẫn đầu về năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực di động - Frost and Sullivan

2014: Giải thưởng Hội đồng Giám khảo bình chọn dành cho doanh nghiệp khu vực Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi – GSMA

2014: Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tốt nhất thế giới tại các thị trường đang phát triển - WCA

2014: Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất khu vực Trung Đông và Châu Phi và được mệnh danh là “Điều kỳ diệu của châu Phi” - GSMA

Natcom

NATCOM - TẠI HAITI

Natcom được cấu thành từ “National” và “Communication” - có nghĩa là công ty viễn thông quốc gia, là mạng của người Haiti và cam kết phục vụ cho người dân Haiti những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất mang lại sự đoàn kết và thống nhất.

QUY MÔ QUỐC GIA

  • Nhân sự: > 1.200 lao động chính thức
  • Diện tích: ~ 28 nghìn km²
  • Dân số: > 10 triệu người

THỊ PHẦN

# 2 về thị phần di động với 41,3% thị phần

# 1 về hạ tầng mạng lưới: 1.900 trạm phát sóng (2G, 3G, 4G), 4.500 km cáp quang, đạt 90% hạ tầng cáp quang cả nước, đưa Haiti thành nước dẫn đầu về hạ tầng cáp quang trong nhóm nước Caribe.

DỊCH VỤ

  • Viễn thông: Di động, Internet băng rộng, Dịch vụ thuê kênh Leased Line
  • Dịch vụ số: Ví điện tử Natcash, Nội dung số, Giải pháp số cho doanh nghiệp (Trung tâm lưu trữ dữ liệu; Máy chủ ảo…), Giải pháp Chính phủ điện tử (Văn phòng điện tử thông minh N-Office; Hội nghị trực tuyến…)

GIẢI THƯỞNG

2015: Chương trình xã hội của năm - Stevie Awards

2020: Sản phẩm viễn thông tốt nhất năm - Stevie Awards

Telemor

TELEMOR - TẠI ĐÔNG TIMOR

Telemor cấu thành từ “telecommunications” và “more” – hàm ý tới một công ty viễn thông luôn phát triển không ngừng nhằm đem đến cho người dân Timor những dịch vụ sáng tạo, những lợi ích tốt nhất. Telemor có phát âm gần giống với tên đất nước Timor và từ Amor - tiếng Tetun, có nghĩa là “tình yêu”.

QUY MÔ QUỐC GIA

  • Nhân sự: > 200 lao động chính thức
  • Diện tích: ~15 nghìn km²
  • Dân số: > 1,3 triệu người

THỊ PHẦN

# Số 1 về thị phần di động đạt 54% thị phần.

# 1 về hạ tầng mạng lưới với 530 trạm phát sóng (2G, 3G, 4G), 2.400 km cáp quang, phủ 98% lãnh thổ.

DỊCH VỤ

  • Viễn thông: Di động, Internet băng rộng, Dịch vụ thuê kênh Leased Line
  • Dịch vụ số: Ví điện tử Mosan, Nội dung số (Ứng dụng xem phim, nghe nhạc, truyền hình và dịch vụ…), Giải pháp số cho Doanh nghiệp (Hotline Doanh nghiệp; Tổng đài ảo; Brand name SMS…), Giải pháp Chính phủ điện tử (Giải pháp CNTT tổng điều tra dữ liệu dân số tại Đông Timor, Hội nghị trực tuyến)

GIẢI THƯỞNG

2014: Doanh nghiệp khởi nghiệp thành công nhất (Giải Bạc) và được gọi là “Doanh nghiệp khởi đầu hạnh phúc” - GSMA

2015: Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất khu vực Châu Á, Úc và New Zealand - Stevie Awards.

2015: Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tốt nhất thế giới tại các thị trường đang phát triển – WCA

2019: Dịch vụ tài chính xuất sắc nhất - Stevie Awards

2021: Trải nghiệm thương hiệu của năm với khách hàng - Stevie Awards

Metfone

METFONE - TẠI CAMPUCHIA

Metfone: tiếng Khmer “Mette” – có nghĩa là “người bạn”. Tình bạn và nâng cao cuộc sống là 2 giá trị được người Khmer rất coi trọng trong cuộc sống. Do vậy, mạng Metfone muốn trở thành 1 mạng viễn thông đem đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Campuchia, giống như những người bạn đối xử với nhau.

QUY MÔ QUỐC GIA

  • Nhân sự: > 2.100 lao động chính thức
  • Diện tích: > 181 nghìn km²
  • Dân số: > 15 triệu người

THỊ PHẦN

# 1 về thị phần di động đạt 42% thị phần.

# 1 về hạ tầng mạng lưới với 16.000 trạm phát sóng (BTS 2G, 3G, 4G và 4.5G); hơn 27.000 km cáp quang, phủ 25/25 tỉnh, 100% quận huyện và 97% dân số.

DỊCH VỤ

  • Viễn thông: Di động, Internet băng rộng, Dịch vụ thuê kênh Leased Line,
  • Dịch vụ số: Ví điện tử eMoney, eSIM, Nội dung số (Siêu ứng dụng Mocha), Giải pháp số cho doanh nghiệp, Giải pháp Chính phủ điện tử.

GIẢI THƯỞNG

2010: Nhà cung cấp dịch vụ của năm tại các thị trường đang phát triển - Frost and Sullivan.

2011: Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tốt nhất thế giới tại các thị trường đang phát triển – WCA.

2012: Nhà mạng có giải pháp tốt nhất giúp cải thiện viễn thông tại khu vực nông thôn Châu Phi - AfricaCom Awards.

2016: Thương hiệu viễn thông giá trị nhất Campuchia – Brand Finance.

2016: Dịch vụ viễn thông mới tốt nhất năm - Stevie Awards.

2016: Chiến dịch marketing của năm "Color Race Campaign" - Stevie Awards.

2019: Chiến dịch marketing của năm "Rebranding campaign" - Stevie Awards.

2021: Ứng dụng giải trí hay nhất của năm "SuperApp CamID" - Globee Awards.

2021: Giải pháp CNTT dành cho Doanh nghiệp/Tổ chức tốt nhất của năm "Hệ thống thông tin trường học" - Globee Awards

2021: Sản phảm giáo dục và đào tạo hay nhất của năm "Series video Con đường Phật pháp" - Globee Awards.

2021: Giải pháp thanh toán của năm "eMoney" - Globee Awards

Halotel

HALOTEL - TẠI CỘNG HÒA THỐNG NHẤT TANZANIA

Halotel là sự kết hợp của từ “Halo” và “Telecom”. Halo có ý nghĩa là vầng hào quang, ánh sáng của mặt trời. Halotel là mạng viễn thông phục vụ lợi ích của mọi người dân Tanzania, mang tới tương lai tươi sáng cho người dân và đất nước.

QUY MÔ QUỐC GIA

  • Nhân sự: > 900 lao động chính thức
  • Diện tích: > 947 nghìn km²
  • Dân số: ~45 triệu người

THỊ PHẦN

#4 về thị phần đạt 13% thị phần

#4 về hạ tầng mạng lưới, với 4.800 trạm phát sóng (2G, 3G), gần 21.000km cáp quang, phủ sóng 95% lãnh thổ Tanzania.

DỊCH VỤ

  • Viễn thông: Di động, Internet băng rộng, Dịch vụ thuê kênh Leased Line
  • Dịch vụ số: Ví điện tử HaloPesa.

GIẢI THƯỞNG

2014: Dự án đầu tư tốt nhất năm 2014 của khu vực Đông, Tây và Trung Phi tại Hội nghị Đầu tư Thường niên lần thứ 5 (AIM) tại Dubai, Các Tiểu Vương quốc Arab Thống Nhất.

2016: Công ty có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong năm 2016 - Chính phủ Tanzania trao tặng.

2016: Công ty viễn thông có thành tích nổi bật - Chính phủ Tanzania trao tặng.

2017: Công ty phát triển nhanh nhất năm (Giải Bạc) – Stevie Awards.

2021: Sản phẩm viễn thông tốt nhất "HaloPesa" - Stevie Awards.

Nexttel

NEXTTEL - TẠI CỘNG HÒA CAMEROON

Nexttel cấu thành từ “Next” và “Telecommunication” – hàm ý tới một công ty viễn thông luôn phát triển không ngừng nhằm đem đến cho người dân Cameroon những dịch vụ sáng tạo, những lợi ích tốt nhất.

QUY MÔ QUỐC GIA

Nhân sự:

Diện tích: > 457 nghìn km²

Dân số: > 22 triệu người

THỊ PHẦN

# 3 về thị phần di động đạt 30 % thị phần

# 3 về hạ tầng mạng lưới: với 2.700 trạm phát sóng (2G, 3G), 8.500 km cáp quang, đạt 89% vùng phủ sóng toàn Cameroon.

DỊCH VỤ

  • Viễn thông: Di động, Internet băng rộng, Dịch vụ thuê kênh Leased Line

GIẢI THƯỞNG

2015: Nhà mạng cung cấp dịch vụ internet tốt nhất Cameroon - Ascom

NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ SỐ TOÀN CẦU
Hiện diện tại 11 quốc gia và vùng lãnh thổ, dịch vụ số do Viettel cung cấp phục vụ tập khách hàng hơn 270 triệu dân trên toàn thế giới từ Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ.

CỘNG HƯỞNG ĐỂ TẠO SỰ KHÁC BIỆT

Cộng hưởng những giá trị khác biệt của con người, công nghệ và cuộc sống để xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.

Tìm hiểu thêm
CỘNG HƯỞNG ĐỂ TẠO SỰ KHÁC BIỆT
Cộng hưởng những giá trị khác biệt của con người, công nghệ và cuộc sống để xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.
GIÁ TRỊ DẪN DẮT
01.
QUAN TÂM
Mang trong mình trái tim biết quan tâm, thấu hiểu và lòng trắc ẩn, Viettel tôn vinh bản sắc mỗi cá nhân, thúc đẩy gắn kết giữa người với người. Sự quan tâm ấy thể hiện qua việc lắng nghe từng nhu cầu, mong muốn khác biệt, khích lệ mỗi người thể hiện bản thân theo cách riêng.
02.
Sáng tạo
Con người là động lực giúp Viettel luôn dịch chuyển để tiên phong đón đầu thay đổi của thời cuộc, khai phá tiềm năng trong những thực tại mới. Ở Viettel, sự sáng tạo vượt xa sản phẩm, dịch vụ hữu hình để trở thành dòng chảy cảm hứng bất tận cho những ý tưởng mới lạ và tư duy đột phá với đích đến là con người để góp phần kiến tạo một cuộc sống tốt đẹp hơn.
03.
Khát khao
Ngọn lửa Viettel được thổi bùng từ khao khát - hướng tới kiến tạo một tương lai vươn tầm. Khát khao cống hiến luôn là nguồn năng lượng dồi dào đưa Viettel bứt phá giới hạn, vượt qua thách thức và chinh phục đỉnh cao. Khát khao đối với mỗi người Viettel còn là động lực để nghĩ lớn, là mục tiêu để vươn xa, giúp thực hiện trọng trách quốc gia và đổi mới theo tư duy toàn cầu.
GIÁ TRỊ DẪN DẮT
01.
QUAN TÂM
Mang trong mình trái tim biết quan tâm, thấu hiểu và lòng trắc ẩn, Viettel tôn vinh bản sắc mỗi cá nhân, thúc đẩy gắn kết giữa người với người. Sự quan tâm ấy thể hiện qua việc lắng nghe từng nhu cầu, mong muốn khác biệt, khích lệ mỗi người thể hiện bản thân theo cách riêng.
02.
Sáng tạo
Con người là động lực giúp Viettel luôn dịch chuyển để tiên phong đón đầu thay đổi của thời cuộc, khai phá tiềm năng trong những thực tại mới. Ở Viettel, sự sáng tạo vượt xa sản phẩm, dịch vụ hữu hình để trở thành dòng chảy cảm hứng bất tận cho những ý tưởng mới lạ và tư duy đột phá với đích đến là con người để góp phần kiến tạo một cuộc sống tốt đẹp hơn.
03.
Khát khao
Ngọn lửa Viettel được thổi bùng từ khao khát - hướng tới kiến tạo một tương lai vươn tầm. Khát khao cống hiến luôn là nguồn năng lượng dồi dào đưa Viettel bứt phá giới hạn, vượt qua thách thức và chinh phục đỉnh cao. Khát khao đối với mỗi người Viettel còn là động lực để nghĩ lớn, là mục tiêu để vươn xa, giúp thực hiện trọng trách quốc gia và đổi mới theo tư duy toàn cầu.

LỊCH SỬ

Viettel 1.0 - Công ty xây dựng công trình cột cao (1989-1999)

  • Thành lập Tổng Công ty Điện tử Thiết bị Thông tin (Sigelco), tiền thân của Viettel (01.06.1989)
  • Xây dựng tuyến vi ba số AWA đầu tiên tại Việt Nam (1990)
  • Đổi tên thành Công ty Điện tử Viễn thông Quân đội (1995)
  • Hoàn thành dự án cáp quang Bắc-Nam 1A (1999)

1989

1989

Thành lập Tổng Công ty Điện tử Thiết bị Thông tin (Sigelco), tiền thân của Viettel

Năm 1989, trước yêu cầu của nhiệm vụ duy trì và phát triển năng lực sản xuất quốc phòng, làm kinh tế, phát huy thế mạnh về cơ sở vật chất kỹ thuật và lao động kỹ thuật, Thường vụ Đảng uỷ - Bộ Tư lệnh Binh chủng Thông tin Liên lạc đề xuất với Bộ Quốc phòng và Nhà nước cho phép thành lập một Tổng công ty bao gồm các nhà máy, các công ty có tư cách pháp nhân. Khi đó, Tổng Công ty Điện tử thiết bị thông tin Sigelco - tiền thân của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) được ra đời.

1990

1990

Xây dựng tuyến vi ba số AWA đầu tiên tại Việt Nam

Sau hơn 1 năm thành lập, năm 1990, Tổng công ty Điện tử thiết bị thông tin Sigeloco đã xây dựng được tuyến vi ba số AWA cho Tổng cục Bưu điện. Đây là công trình đầu tiên được hoàn thành trong điều kiện cơ chế quản lý kinh tế mới, là tuyến truyền dẫn viba số dài và hiện đại nhất của Việt Nam, bước đầu chuyển đổi truyền dẫn công nghệ số thay cho công nghệ analog.

1997

1997

Xây dựng tháp truyền hình cao nhất Việt Nam

Tháng 3-5/1997, Viettel đã hoàn thành xây dựng công trình tháp vô tuyến truyền hình TW cao 125 mét tại Hà Nội. Đây là công trình do Viettel khảo sát, thiết kế, chuẩn bị vật tư linh kiện, tổ chức lắp dựng đạt chất lượng cao, đúng thời gian quy định, kịp thời phục vụ nhiệm vụ phát sóng của chương trình VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam, đánh một dấu mốc quan trọng trong đời sống thông tin - giải trí của người dân Việt Nam.

1999

1999

Hoàn thành đường trục cáp quang quân sự đầu tiên 1A với công nghệ ghép bước sóng trên 1 sợi cáp quang dài nhất thế giới

Viettel đã trở thành công ty đầu tiên trên thế giới áp dụng thành công công nghệ ghép bước sóng trên một sợi quang với cự ly xa đến gần 2,000km, dung lượng đạt 2,5Gbps. Điều đó có nghĩa là, chỉ từ 2 sợi quang được cấp, Viettel sử dụng 1 sợi vừa thực hiện nhiệm vụ thu vừa thực hiện nhiệm vụ phát tín hiệu, sợi còn lại làm nhiệm vụ dự phòng. Đường trục thông tin quân sự hữu tuyến đầu tiên của Quân đội đã được thi công, lắp đặt trong gần 1 năm mà không hề có sự tham gia dù chỉ là tư vấn, giúp đỡ từ các đối tác nước ngoài. Trong khi đó, vào thời điểm đó tại Việt Nam, để xây dựng đường trục với đủ 4 sợi quang cũng phải thuê chuyên gia nước ngoài.

Viettel 2.0 – Phổ cập dịch vụ di động ở Việt Nam (2000-2009)

  • Phá thế độc quyền viễn thông bằng dịch vụ VoIP 178 (2000)
  • Khai trương dịch vụ di động Việt Nam với đầu số 098 (2004)
  • Trở thành doanh nghiệp viễn thông có thị phần lớn nhất Việt Nam (2008)
  • Vươn ra quốc tế với hoạt động kinh doanh tại Lào và Campuchia (2009)
  • Xây dựng hạ tầng mạng lưới 3G lớn nhất Việt Nam (2009)

2000

2000

Phá thế độc quyền viễn thông bằng dịch vụ VoIP 178

VoIP 178 của Viettel là dịch vụ điện thoại đường dài dùng để gọi liên tỉnh, quốc tế và tiết kiệm cước so với cách gọi truyền thống.

Ngày 15/10/2000, Viettel chính thức tổ chức kinh doanh thử nghiệm có thu phí dịch vụ điện thoại đường dài, sử dụng công nghệ VoIP trên tuyến Hà Nội - TPHCM. Dịch vụ VoIP 178 sử dụng công nghệ VoIP, có chất lượng cao và hệ thống tính cước tin cậy, giúp người dân Việt Nam có thể gọi đường dài với chi phí rẻ hơn trước kia. Sau 2 tháng tiến hành kinh doanh thử nghiệm, dịch vụ điện thoại 178 bước đầu đạt kết quả tốt với thời lượng cuộc gọi đạt bình quân 50.000-60.000 phút/ngày. Tính đến năm 2002, chỉ sau khoảng 2 năm triển khai, VoIP 178 đã thu hút hơn 1 triệu thuê bao sử dụng, đạt sản lượng trên 100 triệu phút/năm.

2004

2004

Kinh doanh dịch vụ di động Việt Nam với đầu số 098

Vào 15/10/2004, Viettel chính thức khai trương dịch vụ thông tin di động 098.

Mạng thông tin di động Viettel ra đời đã tạo ra tác động tích cực đến thị trường Bưu chính viễn thông, khẳng định ý chí quyết tâm, tính đúng đắn của tinh thần độc lập, tự chủ. Khi bắt đầu, không có nhiều người tin rằng Viettel sẽ triển khai được dự án di động, nhất là sau khi Viettel quyết định tự làm mà không hợp tác kinh doanh với nước ngoài. Trên thực tế, Viettel đã có 100.000 thuê bao đăng ký chỉ sau 2 tháng quyết định tự cung cấp dịch vụ thông tin di động mà không hợp tác kinh doanh với nước ngoài.

2008

2008

Trở thành doanh nghiệp viễn thông có thị phần lớn nhất, phổ cập dịch vụ di động tại Việt Nam

Với doanh thu đạt 33,000 tỷ đồng, năm 2008 là năm thứ tư liên tiếp Viettel đạt mức tăng trưởng năm sau gấp đôi năm trước. Viettel tiếp tục sở hữu mạng truyền dẫn quang và số trạm phát sóng lớn nhất Việt Nam: 58,000 km cáp quang và 14.000 trạm BTS, gấp hơn 2 lần công ty đứng thứ 2. Năm 2008, Viettel trở thành công ty di động lớn nhất Việt Nam với 28 triệu thuê bao trên hệ thống, tương đương khoảng 32,5% dân số Việt Nam đã được phổ cập dịch vụ di động.

2009

2009

Vươn ra quốc tế với hoạt động kinh doanh tại Lào và Campuchia

Mặc dù ra đời sau các công ty khác tại Campuchia và Lào hàng chục năm nhưng Viettel với các thương hiệu Metfone và Unitel đã nhanh chóng chiếm được vị trí dẫn đầu về mạng lưới và thứ hai về khách hàng, được chính phủ hai nước đánh giá cao do đầu tư chiều sâu vào mạng cáp quang, mạng băng rộng, phủ sóng đến vùng sâu, vùng xa và các chương trình xã hội.

Thành công ban đầu tại Lào và Campuchia đã khẳng định sự đúng đắn của chiến lược đầu tư ra nước ngoài, rút được những kinh nghiệm quan trọng để đi tiếp tới các nước khác.

2009

2009

Xây dựng hạ tầng mạng lưới 3G lớn nhất Việt Nam

Trong quá trình xây dựng mạng lưới 3G có 2 sáng kiến tiêu biểu tạo nên nguồn lực rất lớn cho Viettel. Thứ nhất, thiết kế mạng theo hình mắt lưới ở trung tâm tỉnh/huyện, cứ 800m đặt 1 trạm, chỗ nào nhiều thuê bao thì 400m đặt 1 trạm, vùng nông thôn đặt ở trung tâm xã, khu vực đông dân nhất. Thứ hai, thiết kế thi công trạm điển hình theo vùng miền như đồng bằng miền Bắc, miền núi... Hai sáng kiến này không những giúp Viettel rút ngắn thời gian triển khai mà còn dễ dàng điều chỉnh.

Đến năm 2009, hạ tầng mạng lưới của Viettel tăng trưởng đáng kể với số lượng trạm BTS, cáp quang của Viettel đều tăng trên 50%. Trong nước, Vietttel phát sóng gần 26.000 trạm 2G và 3G, mạng cáp quang có chiều dài trên 90.000 km và chiếm 40% thị phần thuê bao di động.

Viettel 3.0 – Tập đoàn công nghệ toàn cầu (2010-2019)

  • Lọt Top 30 hãng viễn thông lớn nhất thế giới (2016)
  • Trở thành nhà mạng dầu tiên kinh doanh 4G trên toàn quốc (2017)
  • Khai trương thị trường quốc tế thứ 10, phủ sóng dịch vụ khắp Châu Á, Châu Mỹ, Châu Phi (2018)
  • Chính thức đổi tên thành “ Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội” (2018)

2010

2010

Đặt nền tảng cho hoạt động nghiên cứu sản xuất trang thiết bị khí tài quân sự

Ngay khi thành công với việc tiên phong phổ cập dịch vụ viễn thông tại Việt Nam và bước chân đầu tư tại các thị trường nước ngoài, từ đầu những năm 2010, Viettel đã xây dựng chiến lược làm chủ việc nghiên cứu, thiết kế, sản xuất các thiết bị viễn thông - CNTT.

Việc nghiên cứu, thiết kế, sản xuất các thiết bị viễn thông - CNTT đã giúp Viettel làm chủ thời gian cung cấp dịch vụ cho khách hàng; cá thể hóa dịch vụ dựa trên khách hàng; đảm bảo an toàn mạng lưới, an toàn thông tin; không lệ thuộc vào kỹ thuật và công nghệ của các nhà cung cấp.

2016

2016

#30 hãng viễn thông lớn nhất thế giới

Cán mốc 35 triệu khách hàng quốc tế, Viettel vào top 30 hãng viễn thông lớn nhất thế giới về người dùng. Từ khi đạt 10 triệu khách hàng tại các thị trường nước ngoài vào năm 2013, sau 3 năm phát triển, con số này đã tăng lên gấp 3 lần. Ngoài đóng góp từ những thị trường tốt đã kinh doanh từ lâu như Campuchia, Lào, Mozambique thì còn phải kể đến tốc độ tăng trưởng khách hàng thần kỳ của Tanzania, thị trường mới quy mô 50 triệu dân, đông nhất trong số các thị trường Viettel đầu tư năm 2016.

2017

2017

Xây dựng hạ tầng 4G lớn nhất Việt Nam và trở thành nhà mạng đầu tiên kinh doanh 4G tại Việt Nam

Ngày 18/04/2017, Viettel chính thức khai trương mạng viễn thông 4G. Chỉ sau hơn 6 tháng triển khai rầm rộ, mạng 4G của Viettel đã có mặt rộng khắp ở tất cả các tỉnh thành trên cả nước, phủ sóng tới 704 quận, huyện, tương đương với gần 99% huyện của Việt Nam. Và với vùng phủ toàn quốc lên tới 95% dân số, Viettel trở thành nhà mạng đầu tiên trên thế giới có vùng phủ 4G toàn quốc ngay khi khai trương.

Để có thể triển khai trong một thời gian ngắn với số lượng trạm phát sóng lớn,Viettel đã lựa chọn cách đi ngược dòng để triển khai mạng 4G “khủng”. Viettel chọn cách đánh hoàn toàn khác khi ngay lập tức triển khai một mạng 4G toàn quốc thay vì triển khai 4G theo hình thức “vết dầu loang”, đánh từ thành thị ra nông thôn để tối ưu lợi nhuận và phục vụ nhu cầu khách hàng ở những vùng có nhu cầu cao trước.

2018

2018

Khai trương thị trường quốc tế thứ 10, phủ sóng Châu Á, Châu Mỹ, Châu Phi

Tính đến năm 2018, Viettel đã đầu tư tại 9 thị trường quốc tế như: Lào, Campuchia, Haiti, Mozambique, Đông Timor, Cameroon, Peru, Burundi, Tanzania. Vào 9/6/2018, thương hiệu quốc tế thứ 10 của Viettel - mạng di động quốc tế Mytel - chính thức khai trương tại Myanmar. Mytel là thương hiệu của Telecom International Myanmar – liên doanh giữa Viettel Global (công ty con của Tập đoàn Viettel) với 2 đối tác địa phương là Star High Public Company và Myanmar National Telecom Holding Public (MNTH).

2018

2018

Đổi tên thành ‘Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội’

Ngày 05/01/2018, Thủ tướng Chính phủ ký quyết định ban hành Nghị định về Điều lệ tổ chức và hoạt động của Công ty mẹ - Tập đoàn Viettel.

Theo đó, Tập đoàn Viễn thông Quân đội chính thức đổi tên thành TẬP ĐOÀN CÔNG NGHIỆP - VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI, đánh dấu cột mốc Viettel mở rộng lĩnh vực sản xuất kinh doanh và hành trình vươn mình trở thành Tập đoàn công nghiệp – công nghệ toàn cầu.

Viettel 4.0 – Tập đoàn toàn cầu tiên phong kiến tạo xã hội số (2019-nay)

  • Top 50 nhà mạng đầu tiên trên thế giới triển khai công nghệ kết nối vạn vật BNB-IoT (2019)
  • Tái định vị thương hiệu với sứ mệnh mới "Tiên phong chủ lực kiến tạo xã hội số" (2019)
  • Thử nghiệm thành công cuộc gọi 5G đầu tiên của Việt Nam (2019)

2019

2019

Viettel là 1 trong 50 nhà mạng đầu tiên trên thế giới triển khai thành công NB-IoT

Việc triển khai thành công NB-IoT là kết quả nghiên cứu thử nghiệm suốt 2 năm (2017-2019) của đội ngũ kỹ sư Viettel. Với sự kiện này, Viettel trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam triển khai thành công mạng IoT thương mại. Toàn bộ hệ thống hạ tầng và nền tảng cho IoT của Viettel sẽ sẵn sàng cung cấp cho khách hàng vào nửa đầu năm 2019.

2019

2019

Tuyên bố sứ mệnh ‘Tiên phong chủ lực kiến tạo xã hội số’

Sau khi thực hiện xong sứ mệnh “Phổ cập dịch vụ viễn thông” ở Việt Nam, từ năm 2018, Viettel tuyên bố sứ mệnh mới “Tiên phong kiến tạo xã hội số” và thực hiện chuyển đổi từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông sang một nhà cung cấp dịch vụ số. Cho đến cuối năm 2020, Viettel đã hình thành 6 nền tảng chủ đạo của một xã hội số gồm: Hạ tầng số; Giải pháp số; Nội dung số; Tài chính số; An ninh mạng và Nghiên cứu sản xuất công nghiệp công nghệ cao.

2019

2019

Thử nghiệm thành công cuộc gọi 5G đầu tiên của Việt Nam

Ngày 25/04/2019, Viettel đã phát sóng 5G thử nghiệm thành công trên mọi băng tần được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép. Tốc độ kết nối trong các bài thử nghiệm dao động từ 600-700Mbps - tương đương với tốc độ cung cấp cho khách hàng của mạng 5G Verizon (Mỹ).

Với dấu mốc này, Viettel đã trở thành nhà mạng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được cấp phép đầy đủ để thử nghiệm 5G. Sự kiện đã đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia thử nghiệm thành công sớm nhất mạng 5G trên thế giới, đánh dấu lần đầu tiên có thể đồng hành với thế giới trong việc làm chủ và ứng dụng công nghệ mới nhất.

2020

2020

#1 Thương hiệu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á (2020)

Theo báo cáo của Brand Finance (công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới) trong năm 2020, giá trị thương hiệu Viettel đạt 5,8 tỷ USD, đứng vị trí #1 Đông Nam Á, #9 châu Á và #28 trên thế giới.

2022

2022

#227 doanh nghiệp có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới

Giá trị thương hiệu của Vietttel là 8.758 tỷ USD, tăng gần 45% so với năm 2021 và xếp thứ 227 trên bảng xếp hạng Global500. Chỉ sau 3 năm, giá trị thương hiệu của Viettel tăng 103%, tiếp tục giữ vị trí số 1 về thương hiệu viễn thông tại Đông Nam Á và thuộc top 3 thương hiệu giá trị nhất khu vực.

2024

2024

#2 thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Brand Finance – tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Viettel đã trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ 2 thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

Tính đến năm 2024, 7/10 thương hiệu viễn thông Viettel đứng đầu tại các thị trường nước ngoài, tăng thêm 2 thị trường so với giai đoạn trước đó, gồm: Movitel (Mozambique), Lumitel (Burundi), Telemor (Đông Timor), Metfone (Campuchia), Mytel (Myanmar), Unitel (Lào) và Natcom (Haiti).

LỊCH SỬ
Viettel 1.0 - Công ty xây dựng công trình cột cao (1989-1999)
  • Thành lập Tổng Công ty Điện tử Thiết bị Thông tin (Sigelco), tiền thân của Viettel (01.06.1989)
  • Xây dựng tuyến vi ba số AWA đầu tiên tại Việt Nam (1990)
  • Đổi tên thành Công ty Điện tử Viễn thông Quân đội (1995)
  • Hoàn thành dự án cáp quang Bắc-Nam 1A (1999)
Viettel 2.0 – Phổ cập dịch vụ di động ở Việt Nam (2000-2009)
  • Phá thế độc quyền viễn thông bằng dịch vụ VoIP 178 (2000)
  • Khai trương dịch vụ di động Việt Nam với đầu số 098 (2004)
  • Trở thành doanh nghiệp viễn thông có thị phần lớn nhất Việt Nam (2008)
  • Vươn ra quốc tế với hoạt động kinh doanh tại Lào và Campuchia (2009)
  • Xây dựng hạ tầng mạng lưới 3G lớn nhất Việt Nam (2009)
Viettel 3.0 – Tập đoàn công nghệ toàn cầu (2010-2019)
  • Lọt Top 30 hãng viễn thông lớn nhất thế giới (2016)
  • Trở thành nhà mạng dầu tiên kinh doanh 4G trên toàn quốc (2017)
  • Khai trương thị trường quốc tế thứ 10, phủ sóng dịch vụ khắp Châu Á, Châu Mỹ, Châu Phi (2018)
  • Chính thức đổi tên thành “ Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội” (2018)
Viettel 4.0 – Tập đoàn toàn cầu tiên phong kiến tạo xã hội số (2019-nay)
  • Top 50 nhà mạng đầu tiên trên thế giới triển khai công nghệ kết nối vạn vật BNB-IoT (2019)
  • Tái định vị thương hiệu với sứ mệnh mới "Tiên phong chủ lực kiến tạo xã hội số" (2019)
  • Thử nghiệm thành công cuộc gọi 5G đầu tiên của Việt Nam (2019)

TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI

Nền tảng cho một doanh nghiệp phát triển là xã hội. Viettel cam kết tái đầu tư lại cho xã hội thông qua việc gắn kết các hoạt động sản xuất kinh doanh với các hoạt động xã hội.

1
"Trái tim cho em" - Chương trình phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ em nghèo
"Trái tim cho em" - Chương trình phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ em nghèo
Trái tim cho em là chương trình từ thiện nhân đạo do Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Quỹ Tấm Lòng Việt – Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp thực hiện từ năm 2008.
2
"Vì em hiếu học" - Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn
"Vì em hiếu học" - Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn
Tính riêng năm 2022, chương trình Vì em hiếu học đã trao tặng 20.000 suất học bổng với giá trị lên tới 40 tỷ VNĐ.
3
“Kết nối mạng giáo dục” - Miễn phí đường truyền Internet băng rộng
“Kết nối mạng giáo dục” - Miễn phí đường truyền Internet băng rộng
“Kết nối mạng giáo dục”- hay tên gọi gần gũi hơn là “Internet trường học” là một chương trình xã hội được Viettel triển khai từ năm 2008 và hiện tại đang bước vào giai đoạn hai, tầm nhìn 2020.
4
"Con Bò" - Bò giống giúp người nghèo biên giới
"Con Bò" - Bò giống giúp người nghèo biên giới
Bò giống giúp người nghèo biên giới – hay còn gọi đơn giản là chương trình Con Bò – là chương trình xã hội mà Viettel sẽ trích 1 triệu đồng doanh thu khi mỗi khách hàng dùng sản phẩm trả sau của Viettel để mua bò tặng đồng bào nghèo biên giới.
5
"Chương trình 30A" - Hỗ trợ giảm nghèo nhanh, bền vững
"Chương trình 30A" - Hỗ trợ giảm nghèo nhanh, bền vững
Chương trình hỗ trợ các huyện nghèo (tên gọi đầy đủ là Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững) là một chương trình phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ nhằm tạo ra sự chuyển biến nhanh về đời sống vật chất và tinh thần cho các hộ nghèo, người dân tộc thiểu số để đến năm 2020 có thể ngang bằng với các huyện khác trong khu vực.
6
Viet Solutions - Khi cộng hưởng tạo nên sức mạnh lớn lao
Viet Solutions - Khi cộng hưởng tạo nên sức mạnh lớn lao
Bắt đầu từ ngày 8/7/2020, cuộc thi Viet Solutions – Tìm kiếm Giải pháp Chuyển đổi số Quốc gia đã chính thức nhận hồ sơ. Khi nhìn vào logo Cuộc thi Viet Solutions, chắc hẳn nhiều người sẽ ấn tượng với phép tính toán học: Dấu cộng. Vì đứng một mình là chưa đủ, chúng ta phải tổng hợp sức mạnh, niềm tự hào, khát khao chiến thắng, mong muốn tạo ra nhiều giá trị mới... để về đến đích. Lúc này, thành công trở thành kết quả của sự cộng hưởng từ nhiều mảnh ghép giá trị nhất và tốt nhất.
TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI

Nền tảng cho một doanh nghiệp phát triển là xã hội. Viettel cam kết tái đầu tư lại cho xã hội thông qua việc gắn kết các hoạt động sản xuất kinh doanh với các hoạt động xã hội.

Thư viện
THỜI GIAN TỪ
ĐẾN
CHỦ ĐỀ
Định dạng
Thư viện

Bộ lọc

công ty thành viên